Friday, April 14, 2023

Phan 1 story Chuyen Di bác tặng

Thăm Chị Thuỷ 

 

 Chúc Mừng Chúa Phục Sinh!

 Lâu quá rồi em không email thăm chị, em tệ quá nhì, dạo này em sáng tác tranh nhiều. Em cầu xin cho có idea thì Chúa cho cả một loạt. 2 Tuần trước bác em mất, may mắn lần này nhà dòng cho em về. Bác em tu ở Dòng Đồng Công từ lúc 12 tuổi. Nghe nói bà nội em lấy chồng 7 năm sau mới có con. Bác em và ba em cùng đi tu một lúc, nhưng ba em vì nhớ mẹ quá nên đòi về. Có lẽ vậy mà em có ơn gọi chăng?

 Em ở nhà dòng Đồng Công 2 ngày rưởi, em có nói chuyện với Cha chủ bút mới của báo Trái Tim Đức Mẹ, và cha đó nói khi qua Mỹ mới 11 tuổi. Mới đầu thi Cha lo lắm mất ngủ đến 3 ngày. Có Cha hỏi? "Cha có viết được tiếng Việt không? Cha trả lời như triết gia, "Có lúc được có lúc không?" Nhưng rồi đến ngày thứ 3 thì Chúa đã soi sáng cho cha biết, lý do tại sao làm báo. Là để làm việc truyẻn gíáo, Tôn kính Đức Mẹ, truyền bá mệnh lệnh Fatima. But I think he will do fine. He was a smart man. Bây giờ Cha làm giáo viên cho nhà tập. Cha ở nhà dòng toàn là người Việt, đọc kinh và các thứ đều là Việt ngữ, khác với em đọc kinh và các thứ đều là Anh ngữ. 

Rồi em gặp thầy Đan người design cho quyển báo Trái Tim Đức Mẹ. Thật ra gia đình em biết thầy lâu lắm rồi, em gởi bài thầy cũng không biết là em, mãi đến sau này năm 2015 nhờ thầy làm CD thì thầy mới biết bút hiệu của em. Em cũng không gởi bài thường xuyên cho lắm. Và đi đến nhà dòng chỉ có một mình thầy biết bút hiệu của em. Thầy chào Hoa Bên Thập Tự. Ở dưới đàn sau đi tới, làm em giậc mình. Thầy nói nhìn em vẩn còn trẻ. Nhìn thầy cũng không già đi, đã 21 năm lặng lẽ trôi qua nhanh. Sau bữa ăn, thầy dẩn đi xem các nơi, rất là vui được nhìn ngắm những bức tranh do Vivi sáng tác tại nhà dòng rất ấn tượng. Các thánh tử vì Đạo Việt Nam ở trên sân khấu, và vài bức cũng lớn khác nổi tiếng như tấm hình Mẹ bồng con. Nhà dòng rộng thênh thang, mà toàn các linh mục đã lớn tuổi và các vị ở tuổi chung niên. Chỉ thấy vài thầy là trẻ. Xong rồi thầy cho xem phòng làm việc của thầy, ở trong một cái góc nhỏ, chỉ đủ để 2 cái computers. Rồi có 2 cái hồ cá, cha mới lên bảo thầy, "ngày mai tôi không muốn nhìn 2 cái hồ cá này." gia đình chị tôi 4 người, rồi chị Phượng, và tôi nghe chuyện đó mà thấy buồn dùm thầy, không được nuôi cá nữa. Thầy nói, "Ai muốn lấy thì thầy cho." Chị tôi nhìn gương mặt thầy hiểu được nỗi niềm. Có lẽ vì thầy còn làm việc ở một nơi xa khác nữa, ở bên Dallas nhà dòng có 5 thầy lo cho một nhà dòng mới nữa. Thầy chở đi xem nhà dòng cũng mua những mẫu đất mới xung quanh nữa. Để nới rộng chổ cho Ngày Thánh Mẩu. Nghe nói Ngày Thánh Mẫu trở thành đại lễ cho tiểu bang Missouri. Tiểu bang này nhờ tiến bộ và tiến truyển về kinh tế nhờ có nhà dòng. War-Mart 1 tuần ngày Thánh Mẫu bán bằng 1 năm thu hoạt.

 Lần sau em kể tiếp. 

Chào chị nhé! Sr.Yen

No comments:

Post a Comment