Thursday, August 8, 2013

Wheat

 
wheat design cua HBTT

Hạt Lúa thối đi sẽ sinh nhiều bông hạt


 
Tác giả: 
Tuyết Mai
 
 
"Đã đến giờ Con Người được tôn vinh. Quả thật, quả thật, Ta nói với các con: Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình; nhưng nếu nó thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt. Ai yêu sự sống mình thì sẽ mất, và ai ghét sự sống mình ở đời này, thì sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời. Ai phụng sự Ta, hãy theo Ta, và Ta ở đâu, thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó. Ai phụng sự Ta, Cha Ta sẽ tôn vinh nó. (Ga 12, 20-33).

Có phải những Lời Chúa nói ở trên như là một mệnh lệnh hay là Lời của Khuôn Vàng Thước Ngọc được thốt ra từ môi miệng của Người mà chúng ta là con cái Thiên Chúa, phải nghe, phải hiểu, và phải thực hành để được hạnh phúc khi chúng ta muốn theo Ngài và muốn được trở nên giống Ngài?.    Có nghĩa là chúng ta phải bắt chước Ngài là chấp nhận cái chết như hạt lúa mì phải được rơi xuống đất và thối đi thì nó mới sinh được nhiều bông hạt. "Ai yêu sự sống mình thì sẽ mất, và ai ghét sự sống mình ở đời này, thì sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời, và ai ghét sự sống mình ở đời này, thì sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời".
 
Vâng, quả thật ai yêu sự sống mình trên trần gian này thì sẽ mất, là mất thật, mất tất cả những gì thuộc về mình để đánh đổi với những gì chúng ta yêu chuộng trên trần gian này; mà trần gian này thì chỉ là ảo tưởng, là mơ mộng, là những gì sẽ không bao giờ mang lại cho chúng ta hạnh phúc thật; hay cho chúng ta sự bảo đảm hay bảo toàn ngay trên nhân mạng và linh hồn sống đời đời của chúng ta. Đó là sự thật. Vì trần gian này trong một sớm một chiều chúng sẽ qua đi và có phải tất cả (chúng) sẽ trở thành hư vô? Hay tất cả sẽ trở thành vô nghĩa sau cái ngày chúng ta vì lý do nào đó qua đời một cách bất đắc kỳ tử, ngay khi chúng ta không trông đợi cái ngày ấy đến?.

Có phải vì chúng ta quá đam mê để được sống mãi sống hoài trên trần gian này?.   Có phải vì chúng ta luôn ôm mãi một mộng lớn là sẽ được hưởng và nếm qua tất cả những gì ma quỷ đem lại cho chúng ta trong cuộc sống phù du của trần gian này?.   Mà ngày nào chúng ta chưa nếm, chưa có, chưa được, thì chúng ta vẫn còn thèm thuồng, khao khát, mơ ước và chưa muốn được rời khỏi nơi chốn tạm du đầy những gì là không tưởng như chúng ta vẫn thường nghe các ông mê thịt cầy hay nói câu: "Phải ăn cho được miếng dồi chó chứ xuống dưới âm phủ biết có còn ăn được hay không?".   Ấy, cuộc đời trần thế dưới con mắt của tôi và của rất nhiều anh chị em vẫn còn thèm thuồng như thèm ăn cho được miếng dồi chó mà tôi thiết tưởng còn hơn gấp ngàn lần thế nữa!.   Vì có phải tôi và anh chị em chỉ thèm có thế mà cho là đủ đâu!.   Tôi thiết nghĩ chúng ta cứ nhìn vào 10 Điều Răn Chúa đặt ra cho chúng ta, có nghĩa là cả 10 Điều chúng ta phạm đủ cả 10, vì đó là những điều tội lỗi mà chúng ta thèm khát ao ước để chiếm đoạt cho đủ????.

Chúng ta sống trên trần gian này tính theo thời gian của con người thì có người cuộc sống mới chỉ là bắt đầu từ tiếng khóc đầu tiên và là đầu đời. Có người thì còn đang còn mài đũng quần dưới mái nhà trường, người thì đã thành nhân và thành tài, người thì tóc đã ngả sang mầu muối tiêu, người thì đang tranh đấu hơi thở của mình trên giường bệnh. Nhưng có phải cuộc đời là những gì thật mông lung thật mơ hồ không tiên đoán hay định trước cho được?.   Có bao nhiêu người đang ở lứa tuổi gần đất xa trời, mà thử hỏi xem mộng ước của anh chị em này trong cuộc đời đã được bao nhiêu lần là toại nguyện, là được thỏa mãn với giấc mơ không bao giờ thành, mà toàn phải đi vòng quanh những mộng ước ấy?.  
 
Thử hỏi xem đối với nhân loại con người, định nghĩa cuộc đời trần gian này hạnh phúc là được những gì?.   Thử hỏi xem nếu Chúa cho chúng ta sống thêm 100 tuổi nữa thì ai sẽ muốn sống nữa?.   Nếu có thì ai còn muốn theo đuổi tiếp tục những gì trong quá khứ chúng ta từng thất bại?.   Thử xem những khát vọng sống lâu, sống thọ, mong cho sự sống muôn đời trên thế gian này sẽ cho chúng ta được gì mà chúng ta thích sống thọ đến thế?.

Tâm lý chúng ta khi sinh ra và sống trên cõi đời này thì có phải chúng ta chỉ biết có một nơi này mà thôi hay không?.   Không ai trong chúng ta được biết hay chưa từng có kinh nghiệm sống ở một nơi khác ngoài cuộc sống trên trái đất này, nên chúng ta rất ư là ngại ngần khi phải nói đến những chuyện xa xôi, viễn vông, và nhất là nói đến một Nơi mà ngay cả chúng ta đây còn rất là ngờ ngợ.   Phải nói thật là rất nhiều lúc chúng ta không muốn bàn đến cái chuyện mà người đời cho là không hay đó! Có phải không thưa anh chị em?.
 
Thì chuyện được mơ được mộng là chuyện thường tình của cuộc sống của con người, thiết tưởng không có gì là xa lạ là khác thường cả!.   Bởi có mơ mộng thì mới cho chúng ta có được tương lai và để chúng ta nhất quyết hơn với những gì chúng ta đặt làm chuẩn để mà đi tới?.   Bởi chúng ta được dậy dỗ từ nhỏ là phải biết sống và nhìn xa trước mặt, có thế ta mới đi tìm hiểu những điều chúng ta muốn có xa quá ngoài tầm tay hay không?.   Và điều chúng ta mong muốn có thực tế hay không?.   Và điều ấy nếu được có dẫn đưa chúng ta đến được sự sống muôn đời, hay dẫn đưa chúng ta thẳng đến địa ngục; của sa đọa của tội lỗi ngút ngàn mà làm chúng ta phải sống muôn đời xa lìa Thiên Chúa?.   Để được cả thế gian mà phải mất linh hồn và sự sống hạnh phúc muôn đời bên cạnh Ba Ngôi Thiên Chúa, thì có phải là điều chúng ta mong ước khao khát được thế hay không?.

“Ai yêu sự sống mình thì sẽ mất, và ai ghét sự sống mình ở đời này, thì sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời. Ai phụng sự Ta, hãy theo Ta, và Ta ở đâu, thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó. Ai phụng sự Ta, Cha Ta sẽ tôn vinh nó”. Lời Chúa nói trên đây chúng ta nghe có khó hiểu lắm hay không?.   Tại sao khi chúng ta yêu sự sống của chúng ta thì chúng ta sẽ mất sự sống của mình? Còn ai ghét sự sống của mình ở đời này thì sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời?.   Có phải ý của Chúa muốn nói là khi chúng ta yêu và quý trọng chúng ta quá đáng thì chúng ta không còn thấy được ai chung quanh ngoài con người và những gì thuộc về chúng ta?.   
 
Nhất nhất chúng ta chỉ chú tâm đến mình và chỉ quan tâm đến mình. Ai ra sao mặc ai.   Ai đói nghèo và khốn khổ cũng mặc.   Ai có bệnh tật khổ hạnh và đói nghèo cũng mặc.   Vì họ chẳng phải là mình.   Lo cho họ thì tức sẽ hao hụt thì có đâu mà còn có thời giờ và tiền bạc để mà lo cho chính mình nữa chứ!.   Và còn ai ghét sự sống của mình ở đời này sẽ giữ được đó muôn muôn đời, có nghĩa là sao thưa anh chị em?.   Có phải chăng khi chúng ta không nghĩ đến hay quên mình thì chúng ta sẽ quan tâm và lo lắng nhiều đến anh chị em chung quanh của chúng ta hơn?.

Có phải sống như thế mới gọi là đồng lao và đồng khổ, và có thế chúng ta mới sống tốt đẹp trước tôn nhan Thiên Chúa?.   Có thế chúng ta mới sống đúng với 8 Mối Phúc Thật.   Có thế chúng ta mới sống đúng và giữ đúng 10 Điều Răn Của Chúa.   Là trước kính mến Thiên Chúa trên hết mọi sự, hết linh hồn, hết lòng, và hết trí khôn; Sau lại yêu thương người như mình ta vậy!.   Và đó là Ý Chúa muốn chúng ta phải sống trên cõi đời này.   Và đó mới là ý nghĩa của Chúa nói là: "Ai phụng sự Ta, hãy theo Ta, và Ta ở đâu, thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó. Ai phụng sự Ta, Cha Ta sẽ tôn vinh nó".
 
Vì có phải Chúa Giêsu Ngài là Con Một Thiên Chúa đã phải xuống trần gian chịu khổ hình vì con người tội lỗi của chúng ta mà Ngài đã phải chịu sinh ra đời trong một nơi dơ dáy và hôi tanh nơi Hang Lừa hay không?.  Và Ngài chịu sống khó nghèo làm con của hai ông bà Giuse và Đức Maria không là gì trong xã hội đó không?.   Và tội vạ gì để Chúa Giêsu phải đến đúng thời kỳ Ngài chịu Khổ Hình Trên Thập Giá chết cho con người vô ơn bội phản của nhân loại con người của chúng ta?.   Có phải vì con người chúng ta phạm quá nhiều tội lỗi?.   Có phải vì Thiên Chúa quá yêu nhân loại trần gian, Ngài phải xuống trần để học hỏi và tìm hiểu lý do vì sao nhân loại của chúng ta lại ra chai đá, ngu muội, và u mê như thế này, mà từ khi thiên thai lập địa con người không bao giờ thay đổi?.   Và chỉ có một cách duy nhất Thiên Chúa Cha đã hy sinh để Thiên Chúa con giáng hạ xuống trần gian để làm Gương Sống để dậy dỗ và chết thê thảm trên Thập Giá tang thương, cho con cái nhân loại chai đá cứng lòng này noi theo.

Có ai sẽ sống hoài đến vạn niên để sẽ còn biết trần gian này chúng sẽ trở thành gì? Và không biết những gì thuộc về trần gian này chúng sẽ biến đi đâu?.    Không ai sẽ biết được điều đó, ngoài Thiên Chúa, phải không thưa anh chị em?.   Thế sao ngay tại bây giờ, chúng ta lại không thiết tha mong cho được những sự thiện hảo để được đẹp lòng Thiên Chúa và Nước Trời của Ngài? Để: “Ai phụng sự Ta, hãy theo Ta, và Ta ở đâu, thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó. Ai phụng sự Ta, Cha Ta sẽ tôn vinh nó”.

Lậy Chúa Giêsu! "Chúa nói: Đã đến giờ Con Người được tôn vinh". Xin cho tất cả con cái u mê và dại dột của Chúa cũng được chết và thối đi như hạt lúa mì mà Chúa ám chỉ.   Để chúng con không thiết tha sự sống trên trần gian này, mà hãy chết đi trong sự mê đắm danh lợi thú trần gian này.   Để chúng con hy sinh sự sống đời này của chúng con mà tha thiết sự sống muôn đời qua việc bác ái, tương thân tương ái, thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách, hay lá rách đùm lá tả tơi.   Để ao ước mong cho được sự sống muôn đời trên Nước Hằng Sống, một nơi có Chúa, Mẹ, và toàn thể triều thần Thiên Quốc; cùng sống hạnh phúc muôn thuở muôn đời bên tất cả anh chị em của chúng con. Một nơi không còn tham sân si và sinh bệnh lão tử nữa! Amen.
 
** Xin bấm vào mã số dưới đây để hát theo:
     http://www.youtube.com/watch?v=Bw3_rG7-DYY
     (Thân Con Tội Lỗi Vô Dụng)
    
 
Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai 
 

 
 st. Charbel tranh cua HBTT
 
HBTT goi cau chuyen nay chia se voi DK, va day la nhung loi cam nhan chan thanh.
 
hinh so ve rat dep, dep mot cach la lung . Mau sac So chon lua rat hay, vi 
no toa ra su so than men,

DK doc bai nay tre, vi DK nam Benh Vien.   Bai rat cam ddong , DK thanh tam tin tuong rang vi the gioi qua nhieu tam toi , con nguoi ddau kho qua nhieu, nen Long Chua Xot thuong  cho phep cac Thanh Nhan cuu giup the gian, bang nhung Phep La. 

Chung ta khong o Libang, nhung Chua va Me, cac Thanh o cung chung ta trong long chung ta , Biet them mot vi Thanh la mot Niem An Ui lon. Cho nen DK rat cam on So .

Phai noi la  hien lanh , phuc hau tren net mat Thanh Nhan. Nguoi ta co the ve mot tam hinh, nhung khong ai ve dduoc net XUAT THAN cua nguoi trong tam hinh.  So dda ve dduoc. Ro rang la So duoc on Chua va Thanh Nhan giup suc.  DK cam on Chua va Thanh Nhan, cung voi So. .

DK thich tam hinh nay lam, nhung Dk khong biet lam sao lay ra .

Dk bi sung ruot, bot roi, B/v da cho ve nha.  Bay gio dda khoe. Trong dip ddau benh nay, ho lam Scan va bac Si thay   Dk  bi Thap Khop nhieu , neu khong chua tri, benh se nang hon,  co the se dden luc 
khong moving around dduoc nua.  DK dda dden gap Bac Si ve Xuong hom qua , ong cho lam XRay thay cuom tay trai, cuom chan trai ddeu bi Tendonitis tuc la Sung Gan ( Inflammation)  va hai ddau goi, nhat la ddau goi  ( knee) trai bi Thap Khop nhieu . Ong 
cho hen dde tro lai . Ong con cho ket qua cac Tests moi quyet ddinh ve su chua tri .Tuy nhien ong cung noi ro la Benh nay chua co thuoc chua tri la`nh . Hien chi co nhung cach chua tri quanh van dde ma thoi . Tuc la khong co cach nao chua tri chinh thuc vao chinh ca(n benh , cho nen Y khoa khong bao ddam lanh benh. 
Chi chua cho bot ddau  ( less pain ) va giu cho benh khong tang them ma thoi.  DK hoi co chac dduoc nhu the khong, ong noi co nhieu nguoi ddat dduoc nhu the, nhung cung co mot so khong it nguoi khong bot chut nao .  Va cu 7 thang lai phai dden chich thuoc vao Xuong mot lan, cho dden chet, vi thuoc phai dduoc Renew.  
DK cam on Chua cho DK van binh an trong tam hon. DK dde moi su tuy Thanh Y Chua.
DK tin tuong tram phan tram la bat cu Chua cho gi cung tot cho DK, vi Chua quyen nang va Chua thuong DK. nen bat cu su gi Chua goi dden cung tot ca.   
Chua cho DK ddau ddon the xac the nay dde Chua ban on cho cac con DK biet Chua cung la mot ddieu tot.  Chua cho benh bot ddi dde de dang tiep tuc lam Prison Ministry va Hospital Ministry cung tot. Chua cho DK chet dde ve gap Chua cung tot. Cho nen DK khong buon va khong phan nan gi het. Moi lan Crisis ddau noi len la DK noi "Con dang 
cho Chua ddau ddon nay , xin Chua cuu cac Linh Hon, nhat la linh hon cac con con "  

No comments:

Post a Comment