Friday, August 24, 2012

Saint Sharbel

Tranh vẽ của HBTT
St. Shabel Người Ần Tu (hermit) ở Lebonon

24/7 –  Thánh Sharbel Makhlouf, Linh mục (1828-1898)
Giuse Zaroun Maklouf sinh tại làng Beka-Kafra, Lebanon, được người thúc bá nuôi vì ngài mồ côi cha mẹ từ lúc 3 tuổi. Lúc 23 tuổi, ngài vào tu viện thánh Maron ở Annaya, Lebanon, và lấy tên là Sharbel – vị tử đạo hồi thế kỷ II. Ngài khấn trọn năm 1853 và thụ phong linh mục 6 năm sau.
Noi gương thánh Maron (thế kỷ V), ngài sống ẩn tu từ năm 1875 cho đến chết. Gương thánh thiện của ngài làm cho nhiều người đến xin phúc lành và xin cầu nguyện. Ngài ăn chay nghiêm nhặt và rất sùng kính Thánh Thể. Thi thoảng bề trên sai ngài đi ban các bí tích cho các làng lân cận, ngài vui vẻ vâng lời.
Ngài qua đời vào chiều tối ngày 24-12-1898. Mộ ngài được cả người giáo lẫn người lương đến cầu nguyện và xin ơn chữa lành. Ngài được CP GH Phaolô VI phong chân phước năm 1965, và được phong thánh năm 1977.
 Tram Thien Thu translated

Saint Charbel
"...a hermit of the Lebanese mountain is inscribed in the number of the blessed, a new eminent member of monastic sanctity is enriching, by his example and his intercession, the entire Christian people. May he make us understand, in a world largely fascinated by wealth and comfort, the paramount value of poverty, penance and asceticism, to liberate the soul in its ascent to God..."
Pope Paul VI, October 9, 1977
 
Life of a Saint
Miracles
Photos
Links
 

1 comment:

  1. Copy and paste to this link to see the video of St.Shabel life.

    This is his link click on the left side said VIDEO

    http://www.saintcharbel-annaya.com/home.php?lgid=0

    HBTT

    ReplyDelete