Wednesday, August 25, 2021

Tho Dong Khe


 

              A Phú Hản !
  A Phú Hản ơi ! 
  Nhìn Người, tôi nhận ra tôi .
  Ôm con chạy loạn,
   ngỡ mình chu toàn Lý Tưởng.
   Nào ngờ ! 
   Không chết vì gươm dao,
   mà chết vì gian dối,
   lời vu cáo tàn bạo, oan khiên.
   Như một định luật từ Trời cao,   
   Phản bội nào cũng cấu  tạo từ bóng tối,
   nhưng lộ ra giữa Ánh Sáng mà thôi .
   Kẻ trí thức bán rẻ lương tâm,
   người hiền lương lâm nạn...
   Chúng ta mất Quê Hương,
    mất luôn Lòng Tin Tưởng !
    Đổ vỡ !  Nát tan ! Tàn khốc ! 
    Sự phá hoại thật là kinh khủng !
    Mất hết rồi ! 
    Cạn tình, cạn nghĩa ,
    chỉ còn lại đau thương !  
    Những Bà Mẹ A Phú Hãn  nuốt nước mắt trao con cho lính Anh,
    mong con mình được sống ! 
    Báo chí ghi : " Họ hy sinh "
    Báo chí ơi ! Không phải họ chỉ 
    hy sinh trong giờ phút đó,
    Họ đã hy sinh trọn cuộc đời...
    ý thức mình bỏ phí thời xuân sắc !
    Đau lòng biết mấy ! 
    Mỗi đứa con là Bầu Trời của Mẹ !
    Ôi ! Mẹ đơn thân trong thời chinh chiến...
    Nhưng mấy khi con hiểu ý nghĩa
    thâm sâu của bầu  Sữa  Mẹ !
    Đời là thế !  Vô Minh ! 
    không quan tâm Tình Thương cao cả,
    lơ là những Giá Trị  thiêng liêng !
    Hôm nay tôi khóc Bạn ,
    Mai, ai khóc tôi ?
    Đáp lại Vô Minh là Vô Ngã,
    Bỏ ngoài tai lao xao danh lợi,
    An Nhiên trầm lắng,
    Vui với gió sáng, mây chiều,
   " Khi xem hoa nở ''
   " Khi chờ trăng lên "...
    Lời Thiên Chúa vẫn chờ con đây đó ,
   Chung qui, con chỉ sống với Ngài ..
                           Đông Khê

No comments:

Post a Comment