Sunday, August 15, 2021

ĐÃ CHÍN NĂM KHÔNG HẸN MÀ GẶP

 

 

Photo: by HBTT 6/11/2013

                          ĐÃ CHÍN NĂM KHÔNG HẸN MÀ GẶP


Mình được hạnh phúc khi về dự lễ cưới của chị Oanh, người cúi cùng trong gia đình lập gia đình năm 2013.  Đám cưới của chị là lớn nhất trong những đám cưới mình đã tham dự. Mình nhớ dự lễ ở bên nhà đàng trai xong, thì có bữa tiệc.  Ăn xong tôi đứng lên đi đổ rác và tình cờ một lác sau tự nhiên có một chàng thanh niên đến nói chuyện.  Một chàng nhìn cũng có duyên nói là hồi đó tu ở dòng Daminh 4 năm, gần khấn trọn đời thì anh xuất.  Và tôi nghe nói chị của anh là sr.ở dòng Daminh, chết vì tai nạn.  Cô sr. chị mới có 36 tuổi, nay đã 10 năm kỷ niệm chị về nhà Chúa.  Nơi mà ai một sớm muộn gì cũng không thể thoát.  

Khoảng tháng 3 gì đó tôi tình cờ thấy trên facebook có người tên TD.  Và tôi có chụp tấm ảnh của Tân chung với Yến Friery rất là đẹp đôi năm 2013 trong đám cưới chị tôi.  Nên tôi gởi cho TD trong facebook hỏi là người trong hình có đúng là bạn không?  Chúng tôi liên lạc kể từ đó nói là hồi tháng trước TD có tới Oklahoma để quen một người, nhưng sao không thành.  Xong rồi he nói có lẽ sẽ đến thăm mình ở cúi tháng 5.  Nhưng cúi tháng 5 cũng đổi ý không đến.  Xong rồi he lại message nói là tháng 7 có chuyện tới OKlahoma chở bà chủ nhà hàng về.  Chủ nhà hàng Golden phoenix.  Cũng lạ tôi không suy nghĩ trước trợt nhớ ra có người cô ở Houston.  Xin T chở cô đến thăm luôn được không?  Vì cô mới chỉ cho cách làm thuốt uống, mà mình không có vật liệu sao mà làm.  Kể từ tháng 1 không hiểu sao toàn thân mình bị nóng, rồi ngứa ngáy, tối ngủ không yên.  Đến nay đã tốn rất nhiều tiền, lẫn uống 2 tháng trụ sinh, mà bịnh ngứa vẫn y như trang.  Mới đầu thì sức nước trái tranh tươi (lemon juice), sức xong nó hết ngứa, vì hơi rát.  Bây giờ thì đủ
loại thuốt sức hết thử thuốt này, rồi thử thuốt khác.  Ông người làm mua thuốt cho, không lấy tìền thuốt tên Christopher (tissue and bone) vợ ông nói sức có 2 tuần thì hết.  Nay mình dùng gần nữa hộp vẫn chưa khỏi.  Thuốt cô cho cũng uống hết, nay mình làm thêm. Đi bác sĩ nói là phai treatment bằng ánh sáng (light).  Thứ 3 này mình phải đi.   

  T nói là đã 9 năm nay mới gặp lại.   Lúc ra về, mình cho T tấm tranh mấy con cá, T nhìn thấy có tên của mình và cảm động.  Nói dễ thương quá ta."  Rồi cho mình lại cái elevation.  Mình định không nhận, vì mình đoán cái này chắc bạn T cho.  Nhưng nếu mình không nhận thì người ta lại buồn.  Ngày hôm sau T message nói nhìn sơ qua tấm tranh thấy nó rất tỉ mỷ, nice.  Mình thì thích cho đi hơn là nhận.  Ngộ vậy đó.  Cũng như nhờ T đem về cho chị mình một cây táo tàu.  T nói nếu vậy thì cho T một cây nửa thì mới mang về giùm.  Mình không biết T thích cây táu tàu.  Dể thôi thích thì cho, vậy mà tới nay hơn một tháng rồi không thấy T mang cây táo tàu đưa cho chị.  
Mấy lần nói chuyện cũng nhắc rồi.  Có lần thì nói bận, có lần thì nói quên.  Cũng có lần mình bạo dạng hỏi bộ T không muốn gặp chi Oanh hả?  T trả lời là không. Vừa viết bài nay xong thì sáng nay, T nói là chị đến nhà lấy cây táo tàu.

tam nay chup 2011, hoi do di Ngay Thanh Mau o MO tinh co gap Sr.Anh Tuyet. T noi la xuat thang 5/2012.  Vay la chi minh may, 2013 T la phu re voi 2 chang phu re khac.

 

No comments:

Post a Comment