Wednesday, April 16, 2014

LY NƯỚC



LY NƯỚC


Bỗng có một ngày
Trưa hè nắng cháy
Chiếc xe đạp chạy
Dừng chân trước sân
Xin một ly nước
May phước gặp sơ
Tình thương mở rộng
Cho em ly coke
Côca côla
Và bánh sandwich
Em vui vẻ về.

Kể thời gian trôi
Như mây quên lãng
Chàng trai trở lại
Tìm sơ hôm xưa
Dành dụm chút tiền
Gởi sơ nhân ái

Hai bà tháng sau
Dẫn theo người bạn
Viếng thăm nhà thờ
Thấy Chúa đóng đinh
Ngắm tìm không thấy
Chúa  Phục Sinh đâu?
Sơ chỉ nhà tạm
Chúa Phục Sinh đó
Trong chiếc bánh nhỏ
Trong từng Thánh Lễ
Trong lòng mọi người.

Kể từ ngày đó
Bạn em đi lính
Học hỏi thánh Kinh
Xin vào Công Giáo
May mắng trở về
Con người nguyên vẹn
 Đang tìm lý tưởng
Con đường dâng hiến
 

***Đây là một câu chuyện có thật, vì tôi là người mở cửa, và đã nghe anh ta kể chuyện thật dài thật thú vị, và câu chuyện chỉ bắc đầu một ly nước, mà nay đã có một kết quả kỳ diệu theo ý định của Chúa nào ai có hay.


HBTT 4/15/2014
 
 

Thung lũng hoa vàng
Đẹp lắm cũng tàn
Còn tấm lòng vàng
Ân nghĩa vĩ đại
Tồn tại chẳng phai
 
Chúa không thua ta
Ở lòng quảng đại
Bác ái thì phúc
Dù một nụ cười
Đơn sơ chân chính.
 
Chuyện gã vì mình
Diện mạo xấu xí
Ánh mắt thiên vị
Kể cả người nhà
Xa lánh mặt kệ
Đơn côi quạnh quẽ
Mái nhà vắng vẻ
Bóng người đến thăm
Chiều buồn lạnh căm
Khuất bóng giã từ
Để lại lá thư
Mọi người hối tiếc
Tội lỗi của mình.
 
"Không ai đối sử
Tử tế bác ái
chỉ một bé gái
Cho tôi nụ cười
Tình người thiết tha
Chút niềm an vui
An ủi hồn tôi
Nay dù một đồng
Không được ai lấy
 Chỉ mình bé ấy
Lãnh hết gia tài."
 
Hãy sống bác ái
Với người khổ đau...
 
***A small act of kindness, during the right moment, the right person, will receive not a small reward. 
HBTT 4/16/2014

 

No comments:

Post a Comment