Saturday, May 11, 2013

Ai La Anh Em Toi

AI LÀ ANH EM TÔI?
tranh ve cua HBTT
 


Mẹ và anh em tôi là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành. (LC: 8, 21)

Trong cuộc sống đầy rẫy những lọc lừa gian dối của thời đại hôm nay, chúng ta thật khó mà thực hành những gì Chúa dạy! Vậy làm sao chúng ta có thể trở thành môn đệ của Thầy Giê-su?
Bạn đã từng nghe những lời van xin của một người nghèo khổ nào đó, và bạn xúc động rút hết tiền trong túi ra trao cho người ấy mà vẫn cảm thấy áy náy vì sợ không đủ cho họ? bạn đã từng chạy theo một người mù ăn xin để dúi vào tay anh ta một chút tiền, và xót xa nhìn theo từng bước chân dò dẫm của anh ta? Thật là hạnh phúc cho bạn vì bạn đã là anh em của Chúa Giê-su rồi!
Phần tôi, đôi khi tôi cảm thấy rất hụt hẫng khi nhận ra mình vừa mới bị ai đó lợi dụng mình như một kẻ ngốc. Đôi khi tôi cảm thấy rất áy náy vì đã làm ngơ trước một hoàn cảnh khó khăn của một người không thân thiết, liệu tôi có đẩy người ấy vào cơn túng quẫn hơn vì thất vọng chăng? Thật là khó cho tôi những lúc ấy! Nhưng khi tôi nghe bài hát XIN ĐỘNG LÒNG THƯƠNG của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiển, tôi không còn nản lòng nữa! Thậm chí, bài hát này còn nhắc nhở tôi những gì tôi đã đọc trong Phúc Âm hàng ngày. Tôi thì hát chẳng đúng nhịp nhưng vẫn cứ mạnh dạn hát cho các bạn nghe, hy vọng chúng ta cùng nhắc nhở nhau thực hành những điều Chúa dạy.

Mời các bạn nghe bài hát:  click below to listen to the song (nghe bai nay hay qua)
XIN ĐỘNG LÒNG THƯƠNG (trình bày:Vũ Thủy)
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiển

Lạy Chúa, xin cho con có cái nhìn bao dung của Chúa để con có thể thực thi những điều Chúa dạy. Xin cho con luôn cố gắng làm những điều Chúa muốn con làm cho những người sống chung quanh con.
 
 

No comments:

Post a Comment