Saturday, May 27, 2023

XIN PHÓ THÁC CẬY TRÔNG

 




XIN PHÓ THÁC CẬY TRÔNG
Đở chân lên Chúa kéo con vượt sóng.
Như mấy lần Chúa thử thách Phê-rô.
Chính mắt ông chứng kiến nhiều phép lạ.
Vậy mà còn sa ngã thiếu niềm tin.
Huống chi con tội lỗi, phàm hèn.
Đâu tránh khỏi có nhiều lần vấp ngã.
Chúa cũng thế trên đường vác thập giá.
Ngã ba lần, Chúa trỗi dậy bước đi.
Nào, nào đâu Chúa có tội gì?
Mà gánh chịu đau thương, tàn xác.
Xin cho con phó thác cậy trông.
Dẫu đường đời gặp muôn dông bão.


Hoa Bên Thập Tự

Cuộc đời là quá trình không ngừng trưởng thành. Trong quá trình này, bạn sẽ khó tránh khỏi vấp ngã, sẽ trải qua nhiều lần đau thương, và sẽ có những lúc bạn cảm thấy vô cùng mỏi mệt, nhưng hãy tin rằng, chỉ có những người đã từng đau thương thì mới trở nên vững vàng hơn. 

Người phó thác cậy trông ở nơi Thiên Chúa. Khi trời lên giông tố luôn hằng sắt son niềm tin. Kìa hoa lá muông chim tay Ngài săn sóc độ trì. Thì mỗi bước ta đi Chúa nhân hiền dõi mắt yêu thương. ĐK: Xin con xin phó thác hồn con trong tay Ngài, Ngài là Đấng thủy chung và rất mực từ tâm. 

Trong chặng Đàng Thánh giá, chúng ta thấy Chúa Giêsu ngã xuống đất đến 3 lần, chúng ta hiểu rằng Người muốn chia sẻ thân phận con người của chúng ta. Sức nặng của tội lỗi chúng ta khiến Người ngã xuống, nhưng cả 3 lần Người đều trỗi dậy và tiếp tục đi đến đồi Canvê. 


Giông tố ở đây dùng để chỉ cảnh gian nan đầy thử thách hoặc việc xảy ra dữ dội, mãnh liệt. Câu nói đó đã khẳng định cuộc đời có thể trải qua nhiều gian nan nhưng chớ cúi đầu trước khó khăn, chớ đầu hàng trước những thử thách mà hãy dũng cảm đối đầu với những thử thách, khó khăn đó.

No comments:

Post a Comment