Sunday, May 6, 2012

Happy Mother's Day



SINH NHT M

Gia đình nghèo
Thôn xóm đìu hiu
Mcht chiu tng ckhoai, trái bp...
Mùa nước ni
Lc bình lên xăm xp
Ngp na nhà
Tràn qua đập
Mênh mông!
Cha thlưới trên đồng
Chiếc ghe nhbnh bng
Điên đin đây đó vài bông
Nghe văng vng tiếng hò không đúng điu...
Mbây gigy yếu
Lui cui hai ba sáng chiu
Chúng tôi ln lên
Thương mtht nhiu!
Tôi - cô giáo mm non
Tui hng, nhí nhnh, trcon
Hai đứa em còn đi hc
Nhìn cha mlm than, khó nhc
Nhiu ln nước mt tuôn rơi!
Sp đến ngày sinh nht mtôi
20
" Mchmun con đưa đi l".
Theo li mk
My tun nay chưa được đến nhà th
Gói quà nh... bc kín chn thơ
Tôi nhìn mquỳ đọc kinh chăm chú
Chiếc áo dài đã cũ
Qua my mùa nước ni... ttơi!
Mẹ ơi
Ánh mt Người ngước nhnhìn tôi
Như mun hi
Tôi nghn ngào không nói
Mmgói quà... dòng lrưng rưng
Ôi, nước mt vui mng hay xúc động!?
Mkhông mc, gói vào, nói trng
" Mmc ngày con gái mvu quy ".
Tôi xu h
Quay vi mt đi
Nhìn lên Chúa thm thì cu cho m.
Khi nhìn li, mvn qu... vng v
Ming đọc kinh, chiếc áo ôm trong lòng
Mca con, mcó biết hay không
Con yêu mmênh mông hơn bin c!
  • Đỗ Văn
 Cám ơn DV bài thơ rất hay...




Mến tặng Người Mẹ Hiền Đông Khê





NGÀY HIỀN MẪU

Tháng Năm
Vườn hồng nở
Duyên dáng hữu tình
Rực rỡ ánh bình minh

Nhớ đến
Các hiền mẫu
Đời sống mẫu gương
Bươn chải vượt tuyết sương 

Nụ cười
Ánh mắt mẹ
Đôi tay, lời nói
Vì đời và vì con
Nhớ ơn mẹ, mẹ yêu hỡi...

HBTT

No comments:

Post a Comment