Sunday, July 31, 2011

QUA NHỮNG DÒNG THƠ


QUA NHỮNG DÒNG THƠ

Tôi qua Mỹ từ khi còn rất nhỏ
Nay trưởng thành tôi tìm về nguồn cội
Mấy năm trước má gọi phone thăm hỏi
Hai má con ấp úng khi trò chuyện
Có những lúc má nói tôi không hiểu?
Còn tôi nói nửa tiếng Việt, nửa tiếng Anh.
Qua dòng thơ Việt tôi thêm yêu Việt Ngữ
Nay có thể chuyện trò với má vui hơn.
Nhờ dòng thơ tôi nhớ đến quê nhà
Nhớ lũy tre xanh, nhớ  vườn xưa, nhớ lũ bạn...
Chiều bâng khuâng gió thổi sáo vi vu
Đưa tôi đến gần Đấng là Vua Vũ Trụ.
Trời với đất dù khoảng cách xa xăm
Vần thơ tôi, Chúa chắp cánh thiên thần
Ngọt ngào như hương sắc đóa hồng ân
Như cánh cửa mở dần kho tàng Việt ngữ
Thơ mở cho tôi một bầu trời tâm linh mới!

 HBTT

1 comment:

  1. Quỳ bên cung thánh niệm suy,
    Tình yêu Thiên Chúa chẳng khi nào ngừng,
    Con người sao vẫn dửng dưng,
    Đam mê tội lỗi quay lưng hững hờ.
    Ngày đêm Chúa mãi mong chờ,
    Mau về bên Chúa bến bờ an vui.
    CT

    ReplyDelete