Tuesday, October 5, 2010

BÀI THƠ CHO CHÚA

 “Tình Yêu, tình yêu là thế đó;
Có Hạnh Phúc, có khổ đau.
Có nụ cười, và rất nhiều nước mắt.”

Tình Yêu

Hồn tôi bay hay lòng tôi rơi
Vào ngay chính Trái Tim Người?
Sương trời trong kẽ lá
Bông hoa thành thuỷ tinh
Thuỷ Tinh xinh đẹp tuyệt vời
Như lý tưởng Người vẫn sống.....
Giữa đất trời bất động,
Tôi nghe lòng dịu êm
Người ru tôi êm đềm.
Trong giao cảm tôi biết mình bất xứng,
Nhưng chính người cho tôi chỗ đứng
Chỗ đứng của Tình Yêu.....

“Ai theo Ta, vác Thánh Giá mà theo Ta”

Bởi Yêu thương Người mang Thánh Giá,
Hy sinh tất cả cho con cái mình
Bởi Yêu thương đời tôi vất vả
Cũng như người tôi đã hy sinh
Bước thấp bước cao bao lần trơn trợt
Tôi vẫn theo Người tôi không theo đời
Nên đời nghiệt ngã.......

Có những lúc dòng châu rơi lã chã
Tôi mĩm cười lăn xả vào Tình Yêu
Vì tôi biết đôi Mắt Người theo dõi
Và môi Người nói tiếng thương Yêu;
“Thầy ở với con.......
Dịu dàng tôi chắp hai tay, con ở với Thầy.”

Người với tôi nhìn nhau không nói
Hiểu nhau rồi nói nữa làm chi?
Người Yêu ơi!  Người Yêu ơi!
Phải chăng Yêu Thương là Khổ Giá?
Khổ Giá của Tình Yêu!

DK

1 comment:

  1. "Tình yêu đáp trả tình yêu". Chúa đã yêu ta và yêu cho đến chết, và chết trên thập giá nhục hình. Còn chúng ta thì sao? Chúng ta đã đáp lại tình yêu của Chúa chưa? và đáp trả ở mức độ nào? hay vẫn còn đang hằng ngày đóng đinh Chúa? Cần khiêm nhường nhìn vào chính mình để xin Chúa thứ tha những xúc phạm và ăn năn thay đổi đời sống để yêu Chúa và yêu tha nhân nhiều hơn.
    Cám ơn tác giả nhiều!
    Rất mến,
    CT

    ReplyDelete