Saturday, March 14, 2015

Thuở Tui Còn Bé





Thuở Tui Còn Bé

Tình cờ hôm nay
Cậu post tấm hình
 tui còn bé
Năm 1984
Cậu nói năm đó
Ba đi vượt biên
Mẹ tôi ở tù...
Tui có 3 tuổi
Ngây thơ chẵng hiểu chi
Hay vui mỉm cười
Chị em tui có 4 người một anh 
Về bà ngoại ở
Dì chở tui thăm
Mẹ ở tù xa lắm
Rồi mẹ tắm cho con.
Cảm tạ ơn Chúa
Gìn giữ chị tui, tí nữa chết đuối.
Chị thương mấy đứa em
Thay mẹ chăm sóc
Qua những ngày khốn khó gian nan
Gia đình tui bình an đoàn tụ.
Ước mơ tui từ  Thuở 
Là nữ tu hiền hoà theo chân Chúa Giêsu.


HBTT 3/14/2015
Kỷ Niệm Xưa

Nhà tui nuôi nhiều chó
Có con chó đen
Nhờ nó như thiên thần
Tính nó âm thầm
Khặp nguy mới sủa
Người ta biết nhà không cha
Chộm khoái thăm nhà mà
Ở nơi miền xa vắng
Đất đỏ, nhà hàng xóm không gần
tội nghịp mấy lần
 Nghe mất nồi, mất chảo
Nhà mấy đứa con lóc nhóc ăn cháo thay cơm.
Đứa lớn mất học đi chăn bò, 
Đứa nhỏ quần áo lấm lem dơ bẩn.

Rồi nhớ ngày sắp qua Mỷ
Con chó theo về chợ ở
Nó lớ ngớ như dân quê lên Sàigon
Ngớ ngẩn thấy mà thương
Nó theo tui đi một quảng đường
Giữa đám đông, lạc chủ
Từ nào giờ ở miền quê vắng vẽ
Nay về ở phố chợ quá đông người
Cả con chó cũng buâng khuâng ngẩn ngơ
Quảy đuôi nó quay về buồn hiu.

HBTT 3/15/2014

***Nhà tui cũng nuôi gà, nuôi heo, nuôi mèo, chim bồ câu 
Bây giờ ba má của tui cũng nuôi như thế, nhưng không có nuôi heo, mà nuôi bò.  Và tui vẫn ở miền đất đỏ red dirt của Oklahoma.


Kỷ Niệm Xưa II

Một ngày thật đẹp 
Tui nghỉ học
Theo cô bé hàng xóm chăn bò
Trời xanh mát hiu hiu gió
Đồng cỏ xanh cao
Đi trên bờ đê sung sướng làm sao
Suy nghĩ không người, nào ai ngó, ai nghe
Tui vui cởi áo cầm trên tay quay lên cao nói "ta là vua, ta là vua"
Ai ngờ đâu trong đồng vắng cũng có kẻ núp ẩn
Chúng bay theo đuổi, tui chạy tốc ga 
Cũng may trời thương đàn ong chít không độc
Tội nghịp cái lưng tui đỏ
Về nhà tui lặng câm không dám nói
Vậy mà ai đó cũng biết được cười!  Ha ha

Kể từ đó bỏ nghề không dám theo chăn bò nửa.

HBTT 3/17/2015

Kỷ Niệm Xưa III

Đất đỏ cứng sỏi đá
Nhà nuôi lắm bồ câu 
Giếng ôi sâu cạn nước
Lấy quần áo vài bước
Ngẩn ngơ chứng kiến được
Bồ câu ngóng trước dành
Người thiếu thốn đã đành
Chim, thú vật khổ lây.

Ở bên Tây bên Mỷ
Xem thú vật trọng qúi
Chó dẩn đi bác sỉ
Mua cả thùng đồ chơi
Ngọt ngào nói nhỏ nhẹ
Chó, mèo hơn với người
Dưới ánh nắng mặt trời
 Kìa ai dại ai khôn.

HBTT 3/18/2015

No comments:

Post a Comment